Điều trị đau cổ vai gáy tận gốc

#1
Đau cổ vai gáy được xác định là một dạng rối loạn thần kinh cơ dẫn đến sự co cứng cục bộ do rối loạn chức năng thần kinh. Bên cạnh đó thì dấu hiệu đau vai gáy còn là biểu hiện của những bệnh lý nghiêm trọng về xương khớp mà cơ thể cố gắng cảnh báo trước như: thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ.

Đau cổ vai gáy là gì?

Đau cổ vai gáy là tình trạng cơ vùng vai gáy co cứng gây đau, kèm theo hạn chế vận động khi quay cổ hoặc quay đầu. Đây là căn bệnh phổ biến ở dân văn phòng, bác sĩ nha khoa, người lái xe,… khi phải vận động vùng cổ nhiều giờ trong một tư thế cố định.
Bệnh cần được phát hiện và điều trị kịp thời, nếu không nó sẽ phá hủy cột sống cổ dẫn tới các bệnh lý nghiêm trọng về xương....giảm khả năng chuyển động khớp cổ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và năng suất làm việc.
Khi thấy biểu hiện đau cổ vai gáy bạn cần đến các cơ sở ý tế, phòng khám xương khớp uy tín để điều trị ngăn chặn những biến chứng về sau.


Đau vai gáy gây mất ngủ, cơ thể mệt mỏi.

Triệu chứng đau cổ vai gáy
Bệnh đau cổ vai gáy thường có các triệu chứng mang tính cơ học, đó là:
- Cơ vùng cổ co xoắn, căng cứng, hạn chế việc cử động, cơn đau tăng lên khi đi lại, ngồi lâu, thay đổi thời tiết..
- Cơn đau xuất hiện vào sáng khi ngủ dậy, hoặc ngồi làm việc lâu,
- Cơn đau xuất hiện từ vai lan xuống 2 bả vai, cánh tay, ngón tay gây tê bì mất cảm giác
- Cảm giác ù tai, hoa mắt chóng mặt, thường xuyên đau đầu gây mất tập trung, suy giảm trí nhớ
- Đau kéo dài gây khó chịu, mất ngủ làm cho cơ thể mệt mỏi sẽ ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, ăn uống và giấc ngủ của người bệnh.

Chiropractic phương pháp điều trị đau cổ vai gáy không cần phẫu thuật

Có một nghịch lý: dù tình trạng này có thể xuất hiện lặp đi lặp lại nhưng người bệnh lại rất dễ bỏ qua do người bệnh vốn lầm tưởng với những cơn đau mỏi thông thường do thay đổi thời tiết hay nằm sai tư thế....
Nếu để tình trạng kéo dài mà không điều trị kịp thời nó sẽ để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng như rối loạn tiền đình, teo cơ, tổn thương dây thần kinh cánh tay nghiêm trọng hơn là liệt cơ tàn phế.
Do đó, khi thấy các biểu hiện đau kéo dài lặp đi lặp lại vùng cổ, bả vai, cánh tay bạn nên tới gặp các bác sĩ chuyên khoa để chuẩn đoán chính xác mức độ bệnh để điều trị tận gốc rễ.
Hiện nay, phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic đang được gần 100 triệu dân Hoa Kỳ lựa chọn để chăm sóc sức khoẻ xương khớp. Đây là phương pháp sử dụng lực tay nắn chỉnh nhẹ nhàng, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sắp xếp các cấu trúc xương khớp sai lệch về đúng vị trí ban đầu, giúp xoa dịu các cơn đau một cách tự nhiên không chỉ vùng bị đau mà cả các cơ quan có liên quan như cánh tay...mà không cần dùng thuốc, tiêm hay phẫu thuật.
Để người bệnh có thể nhanh chóng hồi phục chức năng vận động, trở lại cuộc sống bình thường chỉ sau một thời gian ngắn điều trị, các bác sĩ chuyên ngành kết hợp với các thiết bị vật lý trị liệu hiện đại như:
Sóng xung kích shockwave: làm giảm đau nhanh cho cơ bắp, gia tăng lưu thông máu và trao đổi chất để tăng cường tốc độ tái tạo mô cũng như phục hồi cơ bắp.
Máy kéo giãn trong điều trị: thiết bị này sẽ tạo ra 1 áp lực lên các đốt sống, làm giảm sự co rút các khối cơ, tăng cường lưu thông máu đến đốt sống. Từ đó, tăng quá trình phục hồi tổn thương của cột sống.
Sóng siêu âm: ứng dụng công nghệ từ trường xung 3D dò sâu vào bên trong vùng chấn thương để phát hiện triệu chứng và điều trị dứt điểm. Đây là loại máy xoay chiều được đánh giá tiên tiến nhất hiện nay trong vật lý trị liệu cơ - xương khớp.


Bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp Chiropractic.

Ưu điểm
- An toàn do không cần sử dụng thuốc, tiêm hay phẫu thuật
- Giảm đau nhanh chóng, chính xác, khôi phục chức năng linh hoạt
- Không xâm lấn, không đau, không tái phát
- Không cần mất thời gian nghỉ dưỡng, trong thời gian điều trị vẫn hoạt động nhẹ nhàng bình thường.
- Tăng cường chức năng hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe
- Máu và khí huyết được lưu thông giúp cải thiện giấc ngủ, giảm thiểu căng thẳng, tư duy minh mẫn hơn


Sử dụng thiết bị vật lý trị liệu hỗ trợ phục hồi tổn thương nhanh chóng

Khách hàng trải nghiệm
Anh Minh Nguyên (35 tuổi - CEO của công ty giáo dục): bị đau đầu mãn tính kèm mất ngủ khiến thần kinh luôn căng thẳng. Mệt mỏi làm anh không kiểm soát được tâm trạng, hay cáu gắt, công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Anh thử dùng nhiều loại thuốc hỗ trợ và điều trị nhưng bệnh không giảm.
Bác sĩ Bram Vis thăm khám chuẩn đoán chứng đau đầu của anh có liên quan đến chứng đau mỏi vai gáy khi lái xe của anh - đều xuất phát từ sự chèn ép đĩa đệm đốt sống cổ và đã trực tiếp lên phác đồ điều trị cho anh.
Sau thời gian điều trị tại USAC mọi cơn đau giảm dần và không còn xuất hiện nữa, cuộc việc ngày càng trôi chảy hơn, mọi hoạt động khớp cổ linh hoạt và không còn đau mỏi nữa.

Khuyến nghị: Điều trị càng sớm phác đồ càng đơn giản và hiệu quả nhanh. Nên đi thăm khám bác sỹ khi có những triệu chứng đầu tiên như: đau lưng, ngửa cổ nhìn trần nhà thấy đau, căng cơ, đau mỏi cổ khi ngủ dậy, hoa mắt, tê tay, mất ngủ không rõ nguyên nhân...
Tại Mỹ và các nước Châu Âu, phương pháp chiropractic luôn là giải pháp đươc khuyên lựa chọn đầu tiên bởi hiệu quả tốt và an toàn, không dùng thuốc, không tác dụng phụ. Hầu hết các vận động viên thể thao đều có bác sỹ chiropractic riêng để chăm sóc hệ xương khớp cột sống. Ngay cả những người dân bình thường cũng có thói quen nắn chỉnh cột sống định kỳ, điều chỉnh những sai lệch nhỏ nhất ngay ở thời điểm mới phát hiện, ngăn chặn nguy cơ lệch cột sống, trượt đĩa đệm và các bệnh lý nghiêm trọng khác.

USA CHIROPRACTIC
hiện sở hữu hệ thống trang thiết bị nhập khấu 100% từ Châu Âu, đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về Chiropractic tại các trường Đại học chuyên ngành. USAC đã và đang giúp nhiều bệnh nhân chặn đứng các cơn đau, điều trị từ gốc bệnh, phục hồi tổn thương, phục hồi toàn diện chức năng vận động. Đồng thời, các bài tập tại nhà được các bác sỹ trực tiếp hướng dẫn giúp bệnh nhân duy trì lâu dài hiệu quả trị liệu, không tái phát bệnh.

USA CHIROPRACTIC - VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 0282 253 8833
 
Top