Điểm danh 10 thói quen làm việc hiệu quả để thành công

#1
3.3. Đặt mục tiêu ngắn hạn

Mặc dù đặt mục tiêu có vẻ dễ dàng, nhưng thực hành và đạt được chúng luôn khó khăn. Đây là nơi danh sách mục tiêu hàng ngày xuất hiện.
Đặt mục tiêu và mục tiêu đơn giản mà bạn có thể đạt được mỗi ngày. Bằng cách này bạn sẽ có thể nhìn thấy sự tiến bộ một cách hiệu quả. Tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm là rất quan trọng.
Có thể tránh trì hoãn hơn nữa bằng cách hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn. Quản lý thời gian hiệu quả có nghĩa là bạn không mất nhiều thời gian để trì hoãn hoặc trì hoãn các công việc. Vượt qua những trở ngại nhỏ và hoàn thành mục tiêu hàng ngày giúp bạn xây dựng những giá trị tốt hơn để kỷ luật công việc lâu dài.
3.4. Nâng cao nhận thức về bản thân và xác định điểm mạnh của bạn
Khi bạn tập trung vào thành công, bạn cần xác định con người thật của mình.
Suy ngẫm và thiền định là những cách để hiểu bản thân của bạn. Khi bạn biết sức mạnh thực sự của mình và làm việc với nó, bạn sẽ có thể đạt được mục tiêu của mình một cách thành công. Xây dựng và hoàn thiện các thói quen của bạn để tăng năng suất và vạch ra con đường hướng tới thành công.
“Thói quen là một sợi dây cáp; chúng tôi dệt một sợi chỉ mỗi ngày, và cuối cùng chúng tôi không thể phá vỡ nó.” – Horace Mann
Mẹo để xác định điểm mạnh của bạn:
  • Chấp nhận điểm yếu của bạn và cố gắng khắc phục chúng.
  • Nhận phản hồi mang tính xây dựng và làm việc với chúng.
  • Hãy thử và trải nghiệm các hoạt động mới và khám phá sở thích của bạn.
  • Lắng nghe tiếng nói bên trong bạn và tin vào bản năng của bạn.
 
Top