Ưu điểm của máy tiện

#1
Ưu điểm của máy tiện


So sánh giữa máy tiện CNC và máy phay CNC

Máy tiện CNC và máy phay đều là những loại máy cơ khí đóng vai trò rất quan trong trọng trong ngành nghề chế tạo máy. Cả 2 loại máy đều đóng một vai trò nhất định.

Điểm giống nhau: Cả 2 loại máy đều là máy được sử dụng trong việc gia công đồ cờ khí. Và được điều khiển tự động bằng CNC (máy tính).

Điểm khác nhau: Máy tiện sử dụng đề gia công trục, vòng chặn, bánh xe. tiện cnc Hoặc cắt bỏ các vât liệu phôi trục, dùng dao tiện để cắt vát những mặt thừa bên bên cạnh. Máy được cấu tạo bằng 2 trục chính 2 đầu rơ-vôn-ve. Nó có thể thực hiện gia công song song hai dao để gia công song song 2 yếu tố có 2 chương trình khác nhau. Máy còn sở hữu hệ thống tự động cấp và túa khía cạnh.

Máy phay: Máy phay CNC được sử dụng chủ yếu trong hai việc chính là cắt và khoan. Muốn cho máy hoạt động thì trước tiên bắt buộc xuất file bề ngoài CAD 2D/3D. Sau ấy lập trình trên phầm mềm CAM để lên chương trình chạy dạo của máy. Chương trình được đưa vào bộ xử lý sẽ biến chương trình CAM thành mã G-Code mà máy có thể đọc. Mã G-Code được tải lên máy CNC cộng với gần như các phương tiện cắt gọt cần phải có như dao phay ngón, dao lăn ren, mũ khoan,… Sau ấy, máy sẽ được đưa vào chế độ tự động và khởi động chương trình. Để điều khiển hầu hết các tác dụng của máy như vi vu, tốc độ tiến dao, tốc độ trục chính, dụng cụ cắt,..để gia công yếu tố.




kỹ thuật tiện CNC

– Cấu tạo chung của máy tiện: Máy tiện mang cấu tạo toàn bộ máy tiện CNC thông thường. Đối có máy tiện thường ngày trong khi gia công cắt gọt buộc phải điều khiển theo vị trí dao cắt, thao tác mau chóng, kịp thời để chế tạo ra các yếu tố đạt chuẩn đề xuất khoa học.

– Độ xác thực, hiệu suất tùy thuộc vào trình độ tay nghề người điều khiển.

– Máy CNC lập trình theo luật lệ chặt chẽ thích hợp với trật tự khoa học đã được soạn thảo và cài đặt sẵn trong phần mềm máy để đáp ứng cho sản xuất.

máy tiện phay năng suất làm việc của máy CNC không tùy thuộc vào tay nghề của người điều khiển mà khí đó người điều khiển máy chính yếu sở hữu phận sự theo dõi và kiểm tra quá trình hoạt động của máy.

– dạng hình kết cấu của máy tiện CNC giống như máy tiện CNC bình thường.
 
Top