Ưu nhược điểm phương pháp Gia công tia lửa điện

#1
Ưu nhược điểm phương pháp Gia công tia lửa điện


Gia công xung điện EDM với ứng dụng gì trong lĩnh vực cơ khí?

hiện giờ, có rộng rãi cách gia công cơ khí chuẩn xác tiên tiến. Trong ấy buộc phải nói tới cách xung điện EDM. Vậy Gia công tia lửa điện là gì? cách Gia công xung điện mang áp dụng như thế nào?

Sự xây dựng thương hiệu của bí quyết Gia công EDM

phương pháp Gia công tia lửa điện là viết tắt của cụm từ “Electric Discharge Machining”, được người Việt gọi là bí quyết Gia công xung điện. Báo giá máy xung điện CNC EDM Đài Loan Đây là bí quyết được tăng trưởng vào 5 1943 ở Liên Xô bởi 2 vợ chồng người Nga – giáo sư ở trường đại học Moscow.

Trong thập niên 1960 đã sở hữu đa dạng nghiên cứu sâu về những vấn đề can hệ nơi mô hình toán trong quá trình Gia công xung điện EDM. những 5 của thập niên 70 xảy ta cuộc cách mệnh về gia công trên máy cắt dây EDM nhờ vào việc vững mạnh máy phát xung hiệu suất to, những loại dây cắt và phương pháp sục chất điện môi.

cho đến nay, cách này đã được phổ biến đa dạng trên toàn cầu và đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn gia công cơ khí CNC tiên tiến.





Ưu nhược điểm cách Gia công EDM

Ưu điểm:

Gia công được những nguyên liệu với độ cứng tùy ý, gia công xung điện edm ngay cả các hợp kim mang độ cứng cao như Tungsten – Carbide, Stellite, Hastelloy, Nitralloy, Inconel…

Dung sai sở hữu thể đạt dưới 1µm.

với thể gia công nhiều biên dạng phức tạp và không gây biến dạng thành mỏng.

Do ko mang lực cơ học phải mang thể gia công các loại vật liệu mềm, dễ vỡ mà ko sợ bị biến dạng.

có thể gia công các lỗ mang con đường kính vô cùng nhỏ với chiều sâu to.

Do có dầu trong vùng gia công phải bề mặt gia công được tôi trong dầu.

Nhược điểm:

Phôi và điện cực đều nên là nguyên liệu dẫn điện.

Tốc độ gia công khá phải chăng, thường bắt buộc gia công thô trước khi gia công xung EDM.

giai đoạn ăn mòn điện khiến cho bề mặt ko được bóng như gia công phay – tiện thể, sở hữu thể còn bị cháy xém, buộc phải sau lúc Gia công tia lửa điện thường phải đánh bóng lại.
 
Top