Ẩm thực Ba Vì - Top những món ăn khó cưỡng chỉ có ở Ba Vì

#1
Ba Vì ngày nay không chỉ nổi tiếng vì có những khu du lịch sinh thái vạn người mê. Mà nơi đây còn nổi tiếng vì những nét tinh tuý ẩm thực được du khách ăn là nhớ mãi. "Yêu là phải nói cũng như đói là phải Ăn" Hãy cùng tôi khám phá ẩm thực Ba Vì có gì độc đáo nhé!!!

1. Thịt lợn Mán, lợn rừng

Tới Ba Vì, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn mang đậm bản chất dân tộc. Và được chế biến từ Lợn Mán, lợn rừng. Do được nuôi chăn thả nên rất "sạch" và cực kì thơm ngon. Bạn có thể tới Làng Văn Hoá để thưởng thức đặc sản này nhé.


Ẩm thực Ba Vì

Bạn cũng có thể Order theo Menu mà nhà hàng đã lên sẵn giúp bạn dễ dàng lựa chọn các món sao cho phù hợp, hơn nữa giá của các món nơi đây cũng khá vừa "túi tiền" của du khách.


Rất hấp dẫn phải không nào?

Những miếng thịt lợn thơm mùi giềng, xả, thịt vàng đều, săn lại ăn không ngấy mà dậy mùi thơm ngào ngạt của ngổ hương, bì giòn, miếng thịt chín tới vẫn giữ được vị ngọt và giòn.


Món ăn "vạn người mê"

2. Cỗ mẹt người Mường

Đến với khu du lịch Long Việt, bạn sẽ bị thu hút nhờ vào ẩm thực đồng quê bình dị nhưng rất ấn tượng. Ẩm thực nơi đây thực sự rất có nét "Riêng" vì nó mang đậm bản sắc của người Mường.


Cỗ mẹt người Mường

Với nguồn nguyên liệu "sạch" được bàn tay nhân viên và người dân địa phương trực tiếp nuôi trồng. Do đó sẽ đảm bảo những món ăn tươi ngon gửi đến quý khách.


Cỗ lá người Mường

Có lẽ bạn không thể nào quên hương vị của những món ăn đậm đà của miền quê như lẩu cua, cỗ lá, cá nướng hồ Suối Hai, các món ăn làm từ thịt lợn mán, bánh tẻ, khoai sọ….

3. Gà đồi

Gà đồi có lẽ là đặc sản không thể không nhắc tới khi tới Ba Vì. Nơi đây được bao bọc bởi xung quanh là núi rừng nên "Gà đồi" được thả trên những bãi đồi trống. Do hoạt động nhiều nên thịt ngọt thơm, da giòn, săn chắc được du khách rất ưa chuộng.


Gà đồi

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món ăn từ nguyên liệu này như: Gà đồi nướng, gà om nước dừa, súp ngô gà, gà đồi rang muối,…với sự thơm ngon và hấp dẫn khó chối từ.


Gà đồi rang muối

Vẫn còn rất nhiều những món ăn cực kì hấp dẫn mà trong bài viết này tôi không thể kể đến được. "Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử mà". Chỉ khi đến trải nghiệm bạn mới thấy được sự tinh tế của ẩm thực Ba Vì.
 
Top