“ Mẹo ” tránh sai lầm khi skincare cho da mụn

#1
Bạn ngại ngùng, tự ti về gương mặt quá nhiều mụn của mình? Nguyên nhân sinh mụn từ đâu? Có thể bạn không biết nguyên nhân đến từ những thói quen sinh hoạt hằng ngày của chúng ta, cách chúng ta chăm sóc da mụn.
Mụn từ đâu mà xuất hiện trên da bạn ?
1. Đeo khẩu trang bẩn
Với tình hình dịch như hiện nay khẩu trang là một vật dụng không thể thiếu với mỗi người. Tuy nhiên, với nhiều người do thói quen nên đã sử dụng khẩu trang quá lâu. Theo bộ y tế khuyến cáo chỉ nên sử dụng khẩu trang y tế một lần đối với khẩu trang vải phải giặt sạch trước khi sử dụng lần tiếp theo. Mồ hôi, vi khuẩn, v.v.., sẽ tích tụ lại dưới lớp khẩu trang bẩn từ đó gây mụn tại vùng cằm, đường viền hàm và má
[caption id="attachment_412" align="alignnone" width="602"]
Ảnh: Mountelizabet[/caption]2. Không rửa mặt, rửa mặt quá nhiều
Sau một ngày dài, các lớp bụi bẩn, lớp trang điểm sẽ tích tụ lại trên da. Nếu không rửa mặt các hợp chất bám trên da này sẽ gây tắc nang lông. Khiến cho việc mọc mụn trở nên dễ dàng hơn. Đây là một trông những nguyên nhân mọc mụn phổ biến nhưng dễ khắc phục.
Tuy nhiên, nếu rửa quá nhiều lớp dầu tự nhiên trên da của bạn sẽ biến mất. Lớp dầu này được dùng để bảo vệ da, khi mất đi sẽ khiến da bị kích úng, nhiễm khuẩn. Tần suất rửa mặt tốt nhất nên là 2 lần/ ngày (buổi sáng và buổi tối)
[caption id="attachment_413" align="alignnone" width="602"]
Ảnh: Kênh14 [/caption]3. Thiếu ngủ
Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe của chúng ta, bởi vì khi ta ngủ cơ thể được nghỉ ngơi, hồi phục những hư tổn. Cơ thể sẽ bị mệt mỏi khi thiếu ngủ, từ đó nồng độ Cortisol trong cơ thể tăng khiến việc hoạt động của tuyến bã nhờn tăng. Tại đây bịu bặm sẽ dính chặt lại bã nhờn, từ đó sẽ gây viêm nhiễm và mọc mụn.

Ảnh: Twiiter.com
4. Dùng nhiều loại mỹ phẩm
Một trong những nguyên nhân tiếp theo đó là dùng quá nhiều loại mỹ phẩm. Việc dùng nhiều loại mỹ phẩm trị mụn sẽ khiến da bị khô, mẩn ngứa, mẩn đỏ rát. Trường hợp sử dụng sản phẩm trị mụn không phù hợp với da sẽ gây ra các triệu chứng, tác dụng phụ ngược lại như: viêm nhiễm, ung thư da, v.v.

Ảnh: Momspresso.
5. Sử dụng chất kích thích
Không chỉ không tốt cho sức khỏe mà các chất kích thích như: rượu, bia, đồ uống có ga, cà phê đều không tốt cho làn da. Khi các chất này được đưa vào cơ thể, lúc này hoocmon coctizon tăng đột ngột khiến bạn “ stress ” một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mụn cho da.
[caption id="attachment_418" align="alignnone" width="586"]
Ảnh: vinmec.com[/caption]Những sai lầm thường xuyên mắc phải khi chăm sóc cho da mụn
1. Lựa chọn sản phẩm dễ gây phản ứng với da mụn
Tùy cơ địa từng người mà có nhiều loại da như: da khô, da dầu, da nhờn, da hỗn hợp, da nhạy cảm,... Bởi vậy chúng ta nhất định phải hiểu được đặc tính, tính chất làn da của chính mình như: hoạt động bã nhờn, độ ẩm da, mồ hôi. Ngoài ra còn phải chú ý đến yếu tố bên ngoài như thời tiết, môi trường, thói quen sinh hoạt.
Xác định đúng đặc tính của da giúp da cải thiện sức sống, làn da khỏe mạnh từ đó có thể kháng lại các tác nhân gây mụn cho da.
[caption id="attachment_419" align="alignnone" width="602"]
Ảnh: vietnamplus[/caption]2. Lựa chọn sản phẩm không phù hợp với vấn đề gặp phải của da
Đôi lúc làn da của chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề: viêm, mụn thâm, mụn trứng cá, lão hóa da, lỗ chân lông to, v.v…Sẽ thật đau đầu để tìm được sản phẩm phù hợp điều trị nhiều triệu chứng cùng một lúc.
3. Lựa chọn sản phẩm có chất phản ứng ngược lại với da
Các chất như: Salicylic acid, benzoyl peroxide, AHAs… là những chất thường xuyên được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên nếu sử dụng với tần suất lớn chúng ta vô tình biến những hợp chất đó thành một con dao hai lưỡi. Chúng sẽ làm bong da, đỏ da, gây mẩn ngứa, kích ứng da mạnh đặc biệt với vùng da khô và nhạy cảm lâu dần sẽ trở thành mụn rỗ.
[caption id="attachment_420" align="alignnone" width="609"]
Ảnh: phongkhambienviet.com[/caption]4. Sử dụng sản phẩm chứa thành phần gây tắc lỗ chân lông
Các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường hiện nay thường có các hợp chất làm cho cấu trúc sản phẩm trở lên sánh, lâu thấm, nhờn rít : bơ cacao, dầu khoáng, dầu hạt, dầu em bé, dầu dừa, dầu mầm lúa mì… Các hợp chất kể trên sẽ gây ra tắc lỗ chân lông có khả năng sinh mụn cao trên những vùng đang bị mụn. Từ đó khiến cho tình trạng da ngày càng tệ hơn.
5. Sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng
Hiện này trên thị xuất hiện rất nhiều sản phẩm chăm sóc da mặt kém chất lượng, hàng nhái, không tem mác, không nguồn gốc xuất xứ gây không ít tác hại đối với người sử dụng. Mặc dù đã được chuyên gia cảnh báo nhưng không ít người vẫn bị sập bẫy, mua phải hàng giả do bị thu hút bởi giá rẻ, những lời quảng cáo không xác thực.

[caption id="attachment_421" align="alignnone" width="550"]
Ảnh: Vtv.vn[/caption]Việc chăm sóc da mụn rất khó, nếu ai không nắm vũng kiến thức về mỹ phẩm có thể sẽ vừa tốn tiền mà da vẫn chưa đẹp. Sau đây là những thương hiệu uy tín về mỹ phẩm dành cho ai da mụn, da dầu nhờn được tổng hợp bởi chúng tôi: Innisfree, La Roche- Posay, Bioderma, Nuxe, Vichy, Botani, Avène, Eucerin, Caudalie, Hazeline, v.v..

Video: Q U I N
 
Top