“ Thị phần ngóc “ - yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị kết liên.

#1
“ Thị phần ngóc “ - yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị kết liên.



hồ hết các người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất hành từ một lý do – ko sắm được thị phần ngóc phù hợp với mình. Vậy thị trường ngóc là gì? Làm thế nào để tậu được “thị trường ngách” trong tiếp thị liên kết thích hợp với bản thân?

Hãy cùng đi mua câu trả lời cho các thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé!

thị phần ngóc là gì?
thị phần ngỏng (niche market) là một phân đoạn nhỏ của thị trường rộng to, nơi mà bạn nhắm tới một đối tượng khách hàng chuyên biệt. Thay vì cạnh giành giật thị phần trong một thị phần lớn, bạn sẽ hội tụ vào một ngỏng nhỏ của thị phần để có thể tiện dụng cai trị.



sai trái to nhất của các beginner (người mới bắt đầu) khi làm tiếp thị liên kết là nhắm đến thị trường quá rộng mà mình không đủ khả năng và nguồn lực để khó khăn.

Vậy làm thế nào để bạn kiếm tìm được một thị phần ngỏng phù hợp với bản thân?

4 thao tác để tìm kiếm thị trường ngách khi làm tiếp thị liên kết
1. Kể từ thứ mà các bạn yêu thích, yêu thích
Việc bắt đầu từ đâu luôn là vấn đề làm đau đầu những người mới làm affiliate. Nếu các bạn chỉ thuần tuý lướt qua những danh mục sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, các bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy “lạc lối”. Rốt cuộc, các bạn sẽ không thể quyết định được nên lựa chọn sản phẩm, ngành nào để tụ họp.

Chính vì vậy, lời khuyên ở đây là hãy từ khi ngành mà các bạn ưa chuộng, đam mê. Giả dụ mê say một ngành nghề nào ấy, bạn sẽ có đủ động lực để vượt qua khó khăn. Trái lại, bạn sẽ rất dễ trong khoảng bỏ.

tuy vậy, đôi khi, tậu được say mê của mình chẳng hề việc thuận lợi. Dưới đây là một số câu hỏi giúp bạn mua ra ham, thị hiếu của bản thân:

  • các bạn thường làm gì vào các lúc rảnh rỗi?
  • bạn thường đọc thể loại sách nào? Chủ đề nào mà bạn muốn Phân tích nhất?
  • các bạn đã từng tham gia đơn vị, câu lạc bộ nào?
Dựa vào các câu hỏi trên, hãy liệt kê ra danh sách 10 ngành nghề mà các bạn yêu thích, mê say.

2. Kiếm tìm vấn đề mà bạn có thể khắc phục


Với danh sách 10 ngành mà các bạn mê say ở trên, hãy thu hẹp các chọn lựa xuống. Để kiếm tiền từ tiếp thị kết liên, bạn cần xác định được vấn đề mà quý khách mục tiêu của bạn gặp phải, sau đấy xác định xem các bạn có thể đáp ứng được chúng không.



Dưới đây là 1 số gợi ý giúp các bạn sắm ra những khó khăn trong một thị trường ngóc cụ thể:

  • trò chuyện với quý khách muc tiêu. Lưu ý, hãy tập trung vào những thắc mắc giúp các bạn khám phá ra “điểm đau” (pain points) của quý khách.
  • Tham khảo các diễn đàn. Hãy kiếm tìm các forum nổi trội trong thị phần ngách của các bạn và xem các chủ đề nào thường được trao đổi phổ thông nhất. Những câu hỏi mà mọi người thường hỏi? Vấn đề mà họ gặp phải là gì?
  • Nghiên cứu trong khoảng khóa. Hãy sắm ra danh sách các trong khoảng khóa trong thị phần ngỏng của bạn dựa trên các công cụ miễn phí như Google Trends hay Google Keyword Planner. Điều này sẽ giúp các bạn khám phá ra các từ khóa can hệ tới “điểm đau” của quý khách mục tiêu.
3. Nghiên cứu đối thủ khó khăn
khó khăn không nhất quyết là một việc xấu. Điều đó chứng minh tiềm năng sinh lợi của thị phần ngóc mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nghiên cứu thật kĩ đối thủ cạnh tranh. Hãy cho ra một spreadsheet và liệt kê danh sách đa số website của các đối thủ khó khăn mà các bạn mua được.

Sau đấy, hãy phân tích và xác định xem bạn có cơ hội để khó khăn với họ hay không? Các bạn có thể lên top với trong khoảng khóa của mình không? Có cách nào để trở thành khác biệt và tạo ra một offer độc đáo không?

Dưới đây là 2 dấu hiệu mà bạn có thể tự tin vượt mặt đối thủ cạnh tranh trong thị phần ngỏng mà bạn lựa chọn:

  • Nội dung chất lượng kém. Bạn sẽ dễ thành công hơn trong một thị trường ngóc mà đối thủ cạnh tranh ko tạo ra các nội dung trị giá, chuyên sâu để tạo ra cho độc giả.
  • lăng xê thanh toán cạnh tranh thấp. Nếu như các bạn tậu được một từ khóa có trữ lượng tìm kiếm to nhưng ít cạnh tranh thì hãy vui mừng vì bạn hoàn toàn có thể “sống khỏe” trong thị trường này.
4. Bắt tay vào thí nghiệm


Sau khi đã nghiên cứu rất kỹ về thị phần ngách mà các bạn chọn lựa, bước rốt cuộc là thí điểm nó. Bạn có thể tạo ra một trang landing page để giới thiệu về sản phẩm mà đang tiếp thị. Sau đấy, hãy lôi kéo traffic đến trang landing này bằng những quảng bá trả phí. Đừng quên test A/B để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Bằng cách này, các bạn sẽ biết chính xác thị phần ngóc mà các bạn lựa chọn có khả năng sinh lợi hay ko.

tuy vậy, các bạn nên nhớ rằng yếu tố quan yếu nhất để thành công với tiếp thị kết liên vẫn là nội dung. Bạn phải tạo ra các nội dung trị giá, hữu ích, giúp bạn đọc đáp ứng được vấn đề của họ.

như vậy, đã chia sẻ với bạn những thao tác để kiếm tìm Affiliate marketing thị phần ngách phù hợp với bản thân. Vậy bạn còn lừng chừng gì nữa mà ko bắt tay vào hành động?

nếu như các bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý khách sạn, hoặc thuần tuý là đều đặn làm việc với các khách sạn, hãy tham gia chương trình giới thiệu quý khách. Các bạn sẽ có cơ hội nhận được những khoản huê hồng hấp dẫn.
 
Top