3 Yếu Tố Thời Tiết Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Của Khóa Điện Tử

#1
Các thiết bị điện tử thường rất nhạy cảm với yếu tố thời tiết, kể cả khoá điện tử. Các yếu tố thời tiết như mưa, gió, nhiệt độ, độ ẩm,…sẽ làm cho các thiết bị điện tử xuống cấp trầm trọng, thời gian sử dụng không dài và một số tính năng không được phát huy hiệu quả. Vậy bạn có biết những ảnh hưởng của thời tiết đến khoá điện tử như thế nào không? Hãy cùng Tongkhokhoavantay sẽ giải đáp thắc mắc này ngay dưới đây.
1. Ảnh hưởng của nhiệt độ tới khóa điện tử
Yếu tố nhiệt độ ảnh hưởng rất nhiều đến các thiết bị điện tử, đặc biệt là khoá điện tử. Khi nhiệt độ quá thấp thì xu hướng co mạch hoặc các bộ phận điện tử sẽ xuất hiện và khi nhiệt độ cao thì xuất hiện xu hướng giãn nở.
Đối với khóa điện tử thì khi mà nhiệt độ quá thấp sẽ gây nên hiện tượng chập mạch điện bên trong. Hoặc nhiệt độ quá cao gây ra hiện tượng đoản mạch, dễ cháy các lớp keo bảo vệ và có thể là cháy nổ nghiêm trọng. Không những làm cho khóa hư hỏng nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng đến ngôi nhà, văn phòng làm việc của khách hàng.

2. Ảnh hưởng của độ ẩm tới khóa điện tử
Các chi tiết bên trong của khóa điện tử sẽ gặp ảnh hưởng nếu thời tiết thay đổi, độ ẩm trong không khí cao hoặc trường hợp nóng ẩm xuất hiện. Những trường hợp như thế này sẽ làm khóa dễ bị gỉ, dễ ăn mòn và chất lượng cũng như mẫu mã giảm đi so với ban đầu. Đặc biệt hơn là còn xuất hiện thêm tình trạng sốc nhiệt làm các chi tiết bên trong bị hư hỏng nặng. Khách hàng cần phát hiện kịp thời để có hướng giải quyết phù hợp, tình trạng này diễn ra lâu thì có thể khóa sẽ không thể sử dụng được nữa.
 
Top