Amlor 5mg là thuốc gì?

#1
Amlor 5mg là thuốc gì? Thuốc amlor 5mg của pháp có giá bao nhiêu? Thành phần và công dụng của amlor thế nào? Liều lượng và cách dùng ra sao? Mua amlor 5mg hàng pháp ở đâu. Hãy để MAIZO shop giải thích chi tiết cho bạn qua thông tin bên dưới
Amlor 5mg là thuốc gì?

Amlor 5mg của Pfizer thuộc nhóm thuốc tim mạch với thành phần chính là amlodipine có tác dụng điều trị cao huyết áp

Thành phần định tính và định lượng

Mỗi viên chứa 5 mg amlodipine (dưới dạng amlodipine besilate)

Tá dược khác:

Canxi hydro photphat

Xenluloza vi tinh thể

Natri tinh bột glycolat (loại A)

Chất Magiê Stearate

Chỉ định điều trị
Thuốc Amlor 5mg được chỉ định điều trị các trường hợp

• Bệnh nhân bị tăng huyết áp

• Bệnh nhân gặp các triệu chứng cơn đau thắt ngực ổn định mãn tính

• Đau thắt ngực do vasospastic (Prinzmetal)

Liều lượng và cách dùng
Liều lượng
Người lớn

Đối với cả tăng huyết áp và đau thắt ngực, liều khởi đầu thông thường là 5 mg Amlodipine một lần mỗi ngày, có thể tăng lên đến liều tối đa 10 mg tùy theo đáp ứng của từng bệnh nhân.

Ở bệnh nhân tăng huyết áp, amlodipine đã được sử dụng kết hợp với thuốc lợi tiểu thiazide, thuốc chẹn alpha, thuốc chẹn beta hoặc thuốc ức chế men chuyển. Đối với chứng đau thắt ngực, amlodipine có thể được sử dụng dưới dạng đơn trị liệu hoặc kết hợp với các sản phẩm thuốc chống đau thắt ngực khác ở những bệnh nhân bị đau thắt ngực khó chịu nitrat và / hoặc dùng đủ liều thuốc chẹn beta.

Không cần điều chỉnh liều amlodipine khi dùng đồng thời với thuốc lợi tiểu thiazide, thuốc chẹn beta và thuốc ức chế men chuyển.

Quần thể đặc biệt

Hơi già

Amlodipine được sử dụng với liều lượng tương tự ở bệnh nhân cao tuổi hoặc trẻ hơn được dung nạp tốt như nhau. Các chế độ liều lượng bình thường được khuyến nghị ở người cao tuổi, nhưng việc tăng liều lượng cần được thực hiện cẩn thận.

Bệnh nhân suy gan

Khuyến cáo về liều lượng chưa được thiết lập ở bệnh nhân suy gan nhẹ đến trung bình, do đó việc lựa chọn liều nên thận trọng và nên bắt đầu ở cuối khoảng liều thấp hơn. Dược động học của amlodipine chưa được nghiên cứu ở người suy gan nặng. Amlodipine nên được bắt đầu ở liều thấp nhất và được điều chỉnh từ từ ở bệnh nhân suy gan nặng.

Bệnh nhân suy thận

Sự thay đổi nồng độ amlodipine trong huyết tương không tương quan với mức độ suy thận, do đó khuyến cáo dùng liều bình thường. Amlodipine không thẩm tách được.

Dân số nhi khoa

Trẻ em và thanh thiếu niên bị tăng huyết áp từ 6 tuổi đến 17 tuổi

Liều uống hạ áp được khuyến cáo ở bệnh nhi từ 6-17 tuổi là 2,5 mg x 1 lần / ngày như liều khởi đầu, có thể điều chỉnh lên 5 mg x 1 lần / ngày nếu không đạt được mục tiêu huyết áp sau 4 tuần. Liều vượt quá 5 mg mỗi ngày chưa được nghiên cứu ở bệnh nhi.

Trẻ em dưới 6 tuổi

Không có sẵn dữ liệu.

Cách dùng
Dùng qua đường uống.
 
#2
Một dạng tổng hợp của amlor chính là exforge 5/160mg
Thuốc huyết áp Exforge 5 / 160 có thể được dùng cho những bệnh nhân không kiểm soát được huyết áp một cách đầy đủ chỉ với amlodipine 5 mg hoặc valsartan 160 mg.
 
Top