Bật mí 5 cách thoa kem chống nắng được chị em áp dụng hiệu quả nhất !

#1
Kem chống nắng là những vật không thể thiếu đối thiếu đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thoa kem chống nắng đúng cách . Do vậy, bài chia sẻ dưới đây Nana Skincare sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất để bạn thoa kem chống nắng bảo vệ da tối ưu nhất.


Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả đúng cách
Bạn hãy luôn nhớ rằng, bước cuối cùng của việc chăm sóc da là thoa kem chống nắng vào ban ngày. Nếu bạn dưỡng da mà không dùng kem chống nắng thì việc này sẽ giảm thiểu hiệu quả đi một nửa .Ngoài ra, chúng sẽ ảnh hưởng đến làn da bởi các tia UV.

Nếu bạn muốn tối ưu cho da mặt nhất, hãy tìm hiểu quá trình thoa kem chống nắng bảo vệ làn da nhé.
1. Trước khi ra ngoài hãy thoa kem trước 30 phút
Khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nó sẽ bị tổn thương khá nặng. Nhiều ý kiến cho rằng , bạn chỉ cần bôi kem trước 30 phút là đúng cách. Điều này kh hoàn toàn đúng. Vì còn phụ thuộc vào sản phẩm kem chống nắng mà bạn dùng nữa. Cụ thể như sau :
  • Kem vật lí, chúng ta sẽ thoa ngay trước khi ra đường vì nó có hiệu quả ngay vì không cần thẩm thấu.
  • Kem hóa học, chúng ta nên thoa trước 30 phút để chúng có thời gian thẩm thấu vào da.
2. Khi thoa kem chống nắng cần dưỡng ẩm.
Vì một số loại kem chống nắng không có thành phần dưỡng ẩm cho da. Nhưng hiện nay nhiều sản phẩm đã có đủ thành phần chống tia cực tím và dưỡng ẩm rất tốt. Do đó, chúng ta lựa chọn kem để làn da rở nên mịn màng và trắng sáng hơn. Điều này hoàn toàn tốt cho da. Vì kem chống nắng cấp ẩm giúp chúng ta tiết kiệm chi phí hơn mà da vẫn đẹp và khỏe.
3. Thoa lượng kem phù hợp cho da
Khá là nhiều người sẽ không biết cách sử dụng kem chống nắng với lưu lượng sao cho thích hợp. Vì trên sản phẩm không ghi cách thoa . Theo chuyên gia thì chúng ta bôi kem chống nắng sẽ phụ thuộc vào diện tích bề mặt da muốn bảo vệ . Liều lượng ước chừng 1 đồng xu.
4. Dùng kem chống nắng ngay khi ở nhà
Tia cực tím có thể chiếu xuyên qua các lớp chắn thậm chí cả lớp bê tông. Ngoài tia cực tím, còn một số nguồn ánh sáng gây hại cho da. Ví dụ như ánh sáng từ ti vi, lap top, điện thoại,..là những nguồn ánh sáng xanh. Dù bạn ở đâu thì hãy nhớ bôi kem nắng thường xuyên nhé. Nó sẽ giúp cho làn da của bạn đẹp hơn trông thấy đó.
5. Thoa lại kem chống nắng đúng cách
  • Vì thoa kem không thể đủ cho một ngày dài bởi các hoạt động ngoài trời. Cho nên, ta phải thoa nhiều lần /ngày.
  • Sẽ có nhiều bạn khá thắc mắc về việc bôi lúc nào cho hiệu quả . Ví dụ nhé : khi đi bơi, khi trời nắng gắt, khi da tiết nhiều dầu,…
Các cách sau sẽ giúp bạn thoa kem chống nắng phù hợp với da
Cách 1: Với da không makeup bạn thoa lại khi cần thiết
Khi thoa lại kem, bạn chỉ cần thoa tiếp tục lên da, tán kem đều nhất, và vỏ nhẹ lên da.
Cách 2: Tận dụng mút tán khi bạn makeup
Khi bạn makeup, bạn sợ kem chốn nắng khi thoa sẽ không tán đều gây bết dính với kem nền trên da. Đừng lo , bạn hãy tận dụng mút tán để tán đều kem nhé. Bạn hãy tham khảo một số sản phẩm như kem-chong-nang-la-roche-posay-kiem-soat-dau-spf50-50ml/
Cách 3: Tẩy trang và thoa lại kem chống nắng
Cách này sẽ gây tốn thời gian của bạn. Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt, khi bạn tẩy trang rồi makeup lại rồi thoa kem chống nắng sau. Bạn sẽ có một lớp nền láng mịn hoàn hảo. Để tiết kiệm thời gian nhất, bạn nên sử dụng loại kem chống nắng kết hợp với cấp ẩm. Để nó có thể thay thế được kem lót khi bạn makeup, vừa tiết kiệm được chi phí.


Dưới đây là một vài lưu ý cho các bạn Makeup sau lớp chống nắng
Để bảo vệ da đẹp nhất, những bạn hay makup cần lưu ý những điều sau :
Bước 1 : rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ
Bước 2 : sau đó dùng toner cân bằng da. Toner có tác dụng làm sạch và thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn
Bước 3 : thành phần làm sạch và cẩn thiện nhiều vấn đề cho da. Cụ thể như loại bỏ tế bảo chết, mụn, lỗ chân lông,..
Bước 4 : Sử dụng sản phẩm đặc trị
Bước 5 : kết thúc quá trình chăm da kết hợp với việc sử dụng kem chống nắng. Bạn sẽ có một làn da đẹp hơn, khỏe hơn và luôn trắng sáng.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Nana Skincare đã chia sẻ cho bạn biết. Hãy theo dõi website của Nana Skincare để biết thêm nhiều thông tin về các sản phẩm skincare bạn nhé: https://nanaskincare.net/
 
Top