Cách chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

#1
Kem chống nắng là sản phẩm không còn xa lạ với mọi người. Kem chống nắng ra đời với mục đích bảo vệ làn da khỏi tia cực tím (tia UV). Không chỉ trong mùa hè mà trong bất cứ mùa nào bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da. Chính vì nhu cầu sử dụng cao nên có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng được tung ra và bày bán trên thị trường. Vậy làm thế nào để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình, MEDIGA sẽ chỉ cho bạn những cách chọn kem chống nắng sau đây

1. Những điều cần biết về kem chống nắng
Chỉ số kem chống nắng
SPF (Sun Protection Factor)
là chỉ số thể hiện khả năng chống nắng, bảo vệ làn da khỏi UVB. UVB được biết đến là một loạt tia gây cháy nắng và ung thư da. Chỉ số SPF cao nhất trong kem chống nắng là 100 và thấp nhất là 15.
PA (Protection Grade of UVA) có khả năng kiềm hãm và ngăn chặn tia UVA. Thông thường có 3 mức độ PA:
PA+: Khả năng chống tia UVA cao gấp 2 lần, mức độ bảo vệ da thấp.
PA++: Khả năng chống tia UVA cao gấp 4 lần, mức độ bảo vệ da vừa phải.
PA+++: Khả năng chống tia UVA từ 8 lần trở lên, mức độ bảo vệ da cao.
2. Cách chọn kem chống nắng cho từng loại da
Kem chống nắng cho da nhạy cảm
Cũng như tên gọi da nhạy cảm là loại da khó chăm sóc, dễ phản ứng với các thành phần thuốc. Vì thế, nếu lựa chọn sản phẩm không phù hợp sẽ khiến da mẩn đỏ, kích ứng… Người sở hữu làn da này cần tránh các loại kem chống nắng hóa học. Kem chống nắng hóa học là loại kem chứa nhiều Oxybenzone, PABA là những hợp chất có khả năng gây dị ứng cao.


Kem chống nắng cho da dầu
Da dầu là loại da có nhiều người sở hữu, loại da này có đặc điểm cực kỳ khó thẩm thấu. Vì thế bạn nên chọn các sản phẩm có từ No Sebum hoặc Oil Free trên bao bì để dễ thẩm thấu vào da hơn.
Xem thêm
cach-rua-mat-cho-da-xin-hon-moi-ngay
Cách Xác Định Loại Da Mặt Và Cách Chăm Sóc
Mẹo chăm sóc da cho ngày hè ”nóng nực”

Kem chống nắng cho da khô
Da khô rất dễ bị lão hóa và xuất hiện nếp nhăn nếu thường xuyên tiếp xúc với tia UV của ánh nắng mặt trời. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên chọn kem chống nắng có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm.

Kem chống nắng cho da mụn
Loại kem chống nắng có chứa chữ Non-Comedogenic là sự lựa chọn hoàn hảo cho da mụn. Vì đặc tính của loại kem chống nắng này là không gây bít tắc lỗ chân lông. Cần tránh các loại kem có mùi hương nồng, oxybenzone, cồn, PABA những chất có trong kem chống nắng hóa học. Vì vậy với loại da này bạn nên ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý.

Kem chống nắng cho da hỗn hợp
Trên 80% người Việt Nam là da hỗn hợp. Thông thường bạn sẽ đổ dầu nhiều ở vùng chữ T, da thường hoặc da khô là vùng chữ U. Vì da hỗn hợp là sự kết hợp của da dầu, da khô nên rất khó để chọn được loại kem chống nắng phù hợp. Nên chọn kem chống nắng Non-comedogenic, kem chống nắng phổ rộng, kem chống nắng loại nhẹ cho da. Ưu tiên các loại kem chống nắng không chứa dầu Oil-free, không mùi hương Fragrance-free.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của ABCCOSMETICS, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có câu hỏi liên quan đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.
Mời bạn ghé thăm Fanpage của chúng tôi để biết thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da.

https://mediga.vn/san-pham/kem-chong-nang-mediga/
 
Sửa lần cuối:
Top