Công dụng của thuốc Amaryl 2Mg

#1
Bạn mới đi khám bác sĩ và được kê toa thuốc trong đó có Amaryl 2Mg? Bạn không biết Thuốc Amaryl 2Mg có công dụng như thế nào cũng như những lưu ý quan trọng cần nắm khi dùng? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây vì chúng tôi sẽ cập nhật thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn loại thuốc Amaryl này.

THÔNG TIN CƠ BẢN THUỐC AMARYL 2MG

Amaryl 2Mg có tên gốc là Glimepirid và thuốc đến từ thương hiệu Aventis của Việt Nam. Thuốc được sản xuất với hộp 3 vỉ x 10 viên và dùng để kiểm soát đường huyết dành cho đối tượng bệnh nhân đái tháo đường type 2 không phụ thuộc vào Insulin.

1. Thành phần Amaryl 2Mg

Bên trong thuốc Amaryl 2Mg có chứa thành phần chính đó là Glimepiride và thuộc về nhóm thuốc tiểu đường với dạng viên nén.

2. Công dụng thuốc Amaryl 2Mg

Sản phẩm Amaryl 2Mg được sử dụng kết hợp cùng chế độ ăn uống luyện tập với mục đích kiểm soát đường huyết ở đối tượng bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 không phụ thuộc Insulin.


3. Cơ chế tác dụng Amaryl 2Mg

Thuốc Amaryl 2Mg có tác dụng giúp hạ đường huyết ở đối tượng bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 không nhiễm toan ceton. Thuốc được dùng kết hợp chế độ ăn uống luyện tập khoa học hoặc dùng kết hợp cùng những loại thuốc khác để chữa trị bệnh tiểu đường. Hoặc cũng có thể dùng kết hợp Amaryl 2Mg cùng Insulin mục đích tăng hiệu quả kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân.

Cơ chế tác dụng thuốc đó là kích thích tụy tạng để tăng cường sản xuất Insulin hormone chịu trách nhiệm đưa đường từ máu vào bên trong tế bào sử dụng để giảm lượng đường bên trong máu. Ngoài ra uống thuốc Amaryl 2Mg còn giúp tăng quá trình hấp thu đường từ máu vào tế bào cơ, tế bào mỡ mục đích giảm tân tạo đường ở gan.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG AMARYL 2MG

Bạn nên dùng thuốc Amaryl 2Mg cùng thức ăn. Nên uống ngay trước bữa ăn điểm tâm hoặc bữa ăn chính đầu

Liều dùng khởi đầu từ 1 đến 2mg và mỗi ngày 1 lần. Đối tượng bệnh nhân nhạy cảm với thuốc Amaryl 2Mg nên dùng liều khởi đầu 1mg một ngày và duy trì dùng từ 1 đến 4mg ngày 1 lần. Có thể chỉnh liều theo đáp ứng và tăng liều sau từ 1 đến 2 tuần điều trị nhưng không quá 2mg một lần, tối đa là 8mg.

Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại TPHCM, với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, máy móc hiện đại. Rất nhiều bệnh nhân đã lựa chọn và tin tưởng dịch vụ khám chữa bệnh tại đây. Nếu có bất kì thắc mắc nào về bệnh bạn có thể gọi điện đến hotline 02839239999 sẽ được các chuyên gia tư vấn tận tình. Hoặc bạn có thể đến địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11 Q.5 Tp.HCM để được trực tiếp thăm khám và chữa trị.

Xem them chi tiết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/thuoc-amaryl-2mg-co-cong-dung-nhu-the-nao.html
 
Top