Checkin địa danh có cái tên dài nhất thế giới

#1
Lại một nơi thú vị ít người biết nữa của New Zealand, rằng ít người là xứ sở Kiwi là quê hương của địa danh có cái tên dài nhất thế giới với tận...57 âm tiết và được sách kỉ lục Guiness thế giới công nhận. Cái tên này thuộc về một ngọn đồi, viết theo tiếng của người Maori nghĩa là "cái đỉnh núi nơi mà cái ông Taumatea có cái đầu gối rất to, người leo núi, người "nuốt" đất vào bụng đã leo lên và thổi sáo để tiếc thương em trai của mình".
Bạn có thể tham khảo hết hạn hộ chiếu ở nước ngoài thì phải làm sao của Gody.vn - bảo hiểm du lịch trong nước bao nhiêu tiền
Ông Tamatea là tộc trưởng bộ lạc Kahungunu từ phía Bắc đi tàu xuống, theo truyền thống để lại đứa con nối dõi cai quản rồi du hành xuống phương Nam. Rồi chiếc ghe của ổng bị đắm, phải đi bộ ngược lên, tới chỗ này gặp một bộ lạc khác và bị bảo là "bước qua xác tao" mới được qua. Vậy là lao vào choảng nhau tơi tả, ổng thì sống mà em trai lại chết nên xong ngồi khóc huhu tiếc thương đứa em trai trên đỉnh đồi này, từ đó mà cái tên này ra đời.
Còn một phiên bản khác của cái tên này dài tới hơn 100 âm tiết mà dịch ra có đoạn ổng có "bao quy đầu" gì nữa (theo wiki), haha. Bạn nào đi đảo Bắc rảnh như mình thì tạt qua vùng đông nam có nhiều núi đồi, trang trại nuôi cừu xanh bạt ngàn luôn, đã vậy còn chỗ hay ho này nữa. Dễ là đi từ Dunnevirke tới Weber, rẽ đi Porangahau, đi 30km hơn từ ngã ba nhìn bên tay trái sẽ thấy nó nha.