Hút thuốc lá dễ làm hỏng thị lực

#1
Một số bệnh thường gặp do ảnh hưởng của thuốc lá gồm đục thể thủy tinh, thoái hóa hoàng điểm, khô mắt, thiếu máu thị thần kinh, viêm kết mạc, mi mắt mạn tính, tăng nặng bệnh võng mạc tiểu đường, viêm màng bồ đào vốn có..
Dancing juices chuyên các thiết bị CAI THUỐC LÁ phone: 0971.829.269 nhanh chóng và hiệu quả RINCOE Jellybox W
Theo đó, hút thuốc lá làm giảm nồng độ ôxy trong thể thủy tinh, sau đó chuyển thành đục thủy tinh thể. Kim loại nặng có độc tính cao là cadmium cũng tích tụ nhiều trong thành phần của nhân mắt. Trên lâm sàng nguy cơ mắc đục thủy tinh thể ở người hút thuốc cao gấp đôi người không hút thuốc và cao gấp 3 ở người nghiện thuốc lá nặng.
Với thoái hóa hoàng điểm, người hút thuốc có nguy cơ mắc cao 2-4 lần so với người không hút thuốc. Các yếu tố độc trong thuốc lá gây tổn hại hàng rào máu- võng mạc, giảm lượng máu đến mô võng mạc, góp phần gây thoái hóa hoàng điểm dạng ướt. Đây là một trong hai căn bệnh gây mù hàng đầu cho người già trên 60 tuổi, chỉ sau đục thủy tinh thể.
Dancing juices chuyên các thiết bị CAI THUỐC LÁ phone: 0971.829.269 nhanh chóng và hiệu quả ASPIRE Riil X Pink Camouflage Limited
Ngoài ra, khói thuốc với bản chất khô nóng, nhiều chất kích thích còn gây viêm kết mạc, bờ mi mạn tính. Nước mắt bay hơi nhiều do khói nóng sẽ gây khô mắt dạng tăng bay hơi.
Dancing juices chuyên các thiết bị CAI THUỐC LÁ phone: 0971.829.269 nhanh chóng và hiệu quả ASPIRE Favostix 30w
 
Top