Những lý do mà Nike thống trị ngành công nghiệp giày.

#1
1. Thương hiệu.
Khẩu hiệu “Just Do It” Luôn xuất hiện trong những banner quảng cảo lớn của Nike. Điều đó cho thấy Nike rất biết cách quảng cáo thương hiệu của mình, ngoài ra Nike luôn làm những điều đơn giản từ phong cách thiết kế quần áo, thiết kế giày,… từ những điều đơn giản đó nhưng sự thu hút là vô cùng lớn.

2. Đa dạng trong lựa chọn
Bên cạnh sản xuất cho người tiêu dùng những món dụng cụ liên quan đến đồ thể thao như bóng đá, bóng rỗ thì Nike vẫn cạnh tranh với các nhãn hàng khác, chắc hẳn không nhiều người biết Nike kì có sản xuất giày, áo cho bộ môn bầu dục, boxing.
Nike đang dần tiếp cận người dùng bằng cách đưa ra sự lựa chọn thông minh cho người tiêu dùng bằng cách họ bán. Những mẫu áo Phao mùa đông họ cũng có thể cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu The North Face. ACG Boot cạnh tranh với Timeberland. Tất thì cạnh tranh với HUF.

3. Quảng cáo.
Đã có rất nhiều thương hiệu cố gắn đưa giày làm sản phẩm chủ đạo trong quảng cáo của mình thành công thì không nhiều nhưng thất bại thì vô số. Riêng nike thì khác họ có lối đi riêng cho mình, họ biết mình cần làm gì và không trên làm gì trong chiến dịch quảng cáo của họ. chủ đề chính của mà học nhắm đến là những hình ảnh về thể thao.
Ngoài ra Nike không cần đăng quá nhiều hình quảng cáo họ chỉ cần leak 1-2 tấm ảnh để kích thích sự tò mò của người tiêu dùng đó là một sự thành công của họ.

4. Tương tác cao
Ở các store, cửa hàng bán lẻ, những shop nhỏ nằm trong khu thương mại mua sắm như vincon, mall,… Ngoài ra Nike cố gắn chiếm sóng ở mọi nơi họ đặt của hàng của mình ở các thương hiệu nhỏ chưa có tên tuổi còn xa lạ với người tiêu dùng họ biết chắc nếu đặt ở nhưng chỗ đó thì chắc chắn sẽ bán được hàng
Nike mún cho người dùng thấy các cửa hàng của họ ở mọi nơi từ những banner quảng cáo cho đến các của hàng nhỏ lẻ. Điêu này chính là sự khách biệt của họ so với các hãng thời trang còn
5. Liên tục cho ra mắt các sản phẩm
Cứ cách 1-2 tuần hoặc 1-2 tháng thì Nike sẽ cho ra mắt các sản phẩm với các phiên bản khác nhau và 1 trong những phiên bản đó chắc chắn sẽ được thịnh hành với người tiêu dùng . Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được những khách hàng có thể chi ra một số tiền lớn để sưu tầm bô phiên bản limited nào đó của Nike và dĩ nhiên Nike củng sẽ đánh vào tâm lí người mua bằng cách cho restock ngay sát ngày phát hành những phiên bản mới của họ để cho những người mua hụt đợt bán lần trước có thể mua trở lại.
Twitter chính là nơi mà nike sẽ đăng thông báo những đợt restock của họ tại kênh social này có hơn vài chục nghìn người theo dõi đây có thể nói là một hình thức câu khách cực kì thông minh.

Tất nhiên, nike cũng hưởng lời từ jodan rất nhiều về mặt hình ảnh. Jodan Brand cũng là một phần giúp Nike phát triển như ngày hôm nay.
Hiện tại thì Otherside Authentic đang các bán các đôi giày Jodan chính hãng tại thành phố Hồ Chí Mình.
 
Top