Tìm hiểu luật tiền ảo _ bitcoin ở việt nam

#1
Tìm hiểu luật tiền ảo _ bitcoin ở việt nam



Trên cơ sở lớn mạnh thương mại điện tử, tiền ảo ra đời. Vậy xét về góc độ tài sản, nghi vấn đặt ra là tiền ảo có phải là tài sản hay không? Nếu như là tài sản thì thuộc loại tài sản nào?


Trên cơ sở vật chất lớn mạnh thương nghiệp điện tử, tiền ảo có mặt trên thị trường. Vậy xét về góc độ tài sản, nghi vấn đặt ra là tiền ảo có phải là tài sản hay không? Giả dụ là tài sản thì thuộc loại tài sản nào?





Trong phạm vi bài viết, tác giả đưa ra luật tiền ảo ở Việt Nam và phân tách những Ưu điểm, hạn chế, những thuộc tính của tiền ảo để hiểu rõ vì sao tiền ảo chưa được luật pháp Việt Nam thừa nhận là một loại tiền tệ, một loại tài sản được phép giao dịch.


Các lưu trữ Bitcoin có tính bảo mật, được xác thực qua email và số điện thoại đăng nhập. Với các tính chất của tiền ảo - Bitcoin, trong một chừng đỗi khăng khăng, nó cũng có những Ưu điểm sau đây:


Thứ nhất, dùng Bitcoin tiện dụng trong đàm phán. Vì lưu thông Bitcoin không phải qua bất kỳ một khâu hay mắt xích trung gian nào. Sử dụng Bitcoin ko có dừng, ko phụ thuộc về không gian và thời kì lúc lưu thông loại tiền ảo này.


Thứ hai, sử dụng tiền ảo - Bitcoin được an toàn và bảo mật. Duyệt thương lượng tiền ảo - Bitcoin đều được thực hiện và hoàn thành mà không cần bất kỳ thông báo nào về tư nhân, danh tính của người giao dịch được bảo mật.


Thứ ba, chẳng thể bị làm nhái, vì Bitcoin không thể hiện dưới dạng vật chất.


Thứ tư, chi phí giao dịch thấp. Vì không ưng chuẩn bất kỳ một khâu trung gian nào, chủ thể đàm phán chỉ phải trả tiền lệ phí xử lý giao dịch với khoản chi nhỏ.


Thứ năm, ko gây ô nhiễm môi trường. Việc đàm phán được phê chuẩn mạng Internet, hệ thống máy tính xử lý dữ liệu của tiền ảo - Bitcoin, Vì thế chi phí điện năng thấp.


việc dùng tiền ảo - Bitcoin còn có các khắc phục như:


Thứ nhất, do có việc dùng tiền tệ, vàng, bạc là các "vật nhìn thấy, xác định được về cơ học", Vì vậy tiền ảo chưa ăn sâu vào tiềm thức của chủ thể trong phố hội, phổ quát chủ thể còn chưa có kiến thức về việc dùng tiền ảo Chính vì vậy không có dự định dùng nó trong giao dịch.


Thứ 2, sử dụng tiền ảo - Bitcoin khá phức tạp vì phải duyệt trang bị kỹ thuật máy tính, Do đó không phải bất kỳ chủ thể nào cũng thạo bằng máy tính để thực hiện những đàm phán tiền ảo – Bitcoin.


Thứ ba, do thuộc tính ẩn danh khi giao dịch tiền ảo - Bitcoin, Do đó nguy cơ bị lạm dụng, tù có thể sử dụng để gây thiệt hại cho chủ thể sở hữu, có thể bị đánh cắp, bị lạm dụng để rửa tiền.


Do vậy, tiền ảo ko được đảm bảo khả năng chuyển đổi thành tiền pháp định bởi các chủ thể phát hành hoặc quản lý nó và ko có một đơn vị nào chịu nghĩa vụ về các rủi ro cho một hoặc các đối tác chủ thể trong đàm phán can hệ tới thị trường tiền ảo.

 
Top