Tìm hiểu thông tin về Casodex 50mg

#1
Thành phần chính của casodex 50mg là Bicalutamide 50mg chứa trong một viên nén. Ngoài ra còn có một số thành phần phụ không hoạt động của viên thuốc bao gồm: Lactose monohydrate

Một số tá dược phụ khác bao gồm Magiê Stearate, Hypromellose, Macrogol 300, Povidone, Natri tinh bột Glycolat, Titanium Dioxide (E171).

Chỉ định điều trị của thuốc Casodex 50mg
Thuốc Casodex 50mg với hoạt chất chính là bicalutamide là thuốc điều trị ung thư được dùng điều trị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối kết hợp với liệu pháp tương tự hormone giải phóng luteinizing-hormone (LHRH) hoặc thiến phẫu thuật. Nó ngăn chặn sự hoạt động của nội tiết tố nam trong tuyến tiền liệt làm chậm sự phát triển các tế bào ung thư tuyến tiền liệt

Casodex là thuốc kê đơn dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Liều lượng và cách dùng thuốc Casodex 50mg

Trong trường hợp bạn được bác sĩ chỉ định dùng thuốc casodex điều trị bệnh hãy tuân thủ hướng dẫn bác sĩ. Liều tham khảo thông thường như sau

Dùng 1 viên ( 50mg ) một lần / ngày đối với bệnh nhân là nam giới trưởng thành và kể cả người cao tuổi

Điều trị bằng thuốc Casodex nên được bắt đầu ít nhất 3 ngày trước khi bắt đầu điều trị bằng chất tương tự LHRH, hoặc cùng lúc với thiến phẫu thuật.

Suy thận : không cần điều chỉnh liều cho bệnh nhân suy thận.

Suy gan : không cần điều chỉnh liều cho bệnh nhân suy gan nhẹ. Sự tích lũy tăng lên có thể xảy ra ở bệnh nhân suy gan vừa đến nặng

Chống chỉ định của thuốc casodex 50mg
Casodex không được chỉ định dùng cho phụ nữ và trẻ em

Quá mẫn với hoạt chất hoặc với bất kỳ tá dược nào được liệt kê trong thành phần thuốc

Chống chỉ định dùng đồng thời terfenadine, astemizole hoặc cisapride với Casodex

Các cảnh báo và biện pháp phòng ngừa đặc biệt khi sử dụng
Việc bắt đầu điều trị nên dưới sự giám sát trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa.

Casodex được chuyển hóa nhiều ở gan. Dữ liệu cho thấy rằng sự đào thải của nó có thể chậm hơn ở những người bị suy gan nặng và điều này có thể dẫn đến sự tích tụ của Casodex tăng lên. Vì vậy, Casodex nên được sử dụng thận trọng cho bệnh nhân suy gan từ trung bình đến nặng.

Sự giảm dung nạp glucose đã được quan sát thấy ở nam giới dùng chất chủ vận LHRH. Điều này có thể biểu hiện như bệnh tiểu đường hoặc mất kiểm soát đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường từ trước. Do đó, cần cân nhắc theo dõi đường huyết ở bệnh nhân dùng Casodex kết hợp với thuốc chủ vận LHRH.

Thông tin cơ bản thuốc casodex 50mg
Thương hiệu thuốc: Casodex 50mg

Thành phần chính: Bicalutamide

Nhóm thuốc: Ức chế nội tiết, điều trị ung thư

Hãng sản xuất: AstraZeneca
 
Sửa lần cuối:
#2
Ung thư tuyến tiền liệt (tên tiếng Anh: Prostate Cancer) hay ung thư tiền liệt tuyến là một bệnh nam giới thường gặp, đặc biệt là ở độ tuổi trên 50.

Tuyến tiền liệt là cơ quan sd chỉ có ở đàn ông, nặng khoảng 20 – 25 grams. Kích thước của cơ quan này thay đổi theo độ tuổi, phát triển từ khi dậy thì và ổn định ở tuổi 30, sau đó tiếp tục lớn hơn khi nam giới về già. Tuyến tiền liệt nằm phía dưới bàng quang và phía trên trực tràng, cạnh túi tinh (seminal vesicles). Đường dẫn nước tiểu (Uretha) đi xuyên qua trung tâm của tuyến tiền liệt, ra ngoài ). Tuyến tiền liệt có nhiệm vụ tạo ra tinh dịch.

Sự phát triển bất thường, mất kiểm soát của các tế bào tuyến tiền liệt sẽ hình thành khối u ác tính tại đây, dẫn đến ung thư tiền liệt tuyến. Bệnh thường phát triển rất chậm và không có biểu hiện về bệnh lý ở giai đoạn đầu.

Tại Việt Nam, số người đến khám Nam khoa vì bệnh lý tuyến tiền liệt đã tăng lên nhưng đối với ung thư tuyến tiền liệt lại chưa được quan tâm thoả đáng. Cộng với điều kiện để chẩn đoán và phát hiện bệnh của các cơ sở y tế cũng chưa được trang bị đầy đủ, đây chính là lý do bệnh nhân thường chỉ tới bệnh viện khi bệnh đã ở giai đoạn muộn. Điều này khiến việc điều trị rất khó khăn và có khả năng cao gây tử vong.
 
Sửa lần cuối:
Top