Tất tần tật về skincare da dầu mụn tuổi dậy thì

#1
Khi ở độ tuổi dậy thì chúng ta sẽ thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Một trong những sự khác biệt lớn nhất là xuất hiện vấn đề về da. Thường thì các bạn sẽ bị da dầu mụn làm bạn tự ti về bản thân. Lúc này thì Skincare là một thứ vô cùng cần thiết.
Skincare lúc này sẽ là nền tảng để bạn có được làn da khỏe mạnh và khi trưởng thành sẽ ngăn ngừa được lão hóa sớm. Bài viết dưới đây là tất tần tật về skincare cho da dầu mụn tuổi dậy thì cho bạn tham khảo nhé.

1 Các bước skincare cho da dầu mụn tuổi dậy thì
Ở độ tuổi dậy thì khi lượng hoocmôn trong cơ thể thay đổi cùng với tác động bên ngoài như khói bụi, ánh nắng, ô nhiễm nên dễ bị mụn. Lúc này skincare cho da thực sự cần thiết. Các bước skincare cho da dầu mụn gồm:
1 Làm sạch da
Có 2 sản phẩm: Tẩy trang và sữa rửa mặt
Đối với những bạn có làn da dầu mụn không nên trang điểm mà sử dụng nước tẩy trang.

Các dòng tẩy trang nổi tiếng kể đến như Bioderma, Laroche Posay, Svr…
Khi tẩy trang nên nhớ bóp nhiều nước tẩy trang một chút để thấm đẫm bông tẩy trang. Thông thường là bốn miếng bông cho 1 lượt tẩy trang. Khi tẩy trang thì ta sẽ tẩy trong ra ngoài theo hướng nâng cơ.
Đối với sữa rửa mặt thì có 2 sữa rửa mặt: 1 là sữa sửa mặt chuyên sâu sẽ có thành phần như tràm trà Benzoyl peroxide. Thành phần giúp kháng viêm kiềm dầu cho da. Đôi khi sữa rửa mặt này lại gây khô da và kích ứng cho da nên bạn cần có thêm 1 loại sữa rửa mặt dịu nhẹ nữa. Sữa rửa mặt rửa vào ngày da bị kích ứng hay vào mùa đông.
Nếu bạn không có điều kiện về đầu tư sản phẩm sữa rửa mặt thì lựa chọn sản phẩm ở mức cleansing gel. Nó làm sạch ở mức vừa phải và không gây khô da. Một số sữa rửa mặt cho bạn lựa chọn là Svr, Isis Pharma, Eucein, Dermacos….
2 Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da. Đối với da dầu mụn thì càng quan trọng hơn vì nếu tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ tế bào sừng trên bề mặt da giúp cho da các bạn thông thoáng, hạn chế bít tắt, từ đó giảm mụn trứng cá hơn.

Đối với tẩy tế bào chết có 2 loại là: Vật lý và hóa học.
Với da dầu mụn nên lựa chọn dạng hóa học. Bạn nào da dầu nhiều nên lựa chọn BHA. Có khá nhiều sản phẩm BHA nổi tiếng như Obagi, Paula’schoice hoặc sản phẩm dạng gel chứa BHA.
Khi sử dụng BHA nên massage một xíu để BHA thấm sâu vào da và chỉ nên giới hạn 2-3lần/ tuần. Nếu lạm dụng có thể bị kích ứng, sạm da và da bị bong tróc.
3 Dưỡng ẩm
Bạn nên có 2 loại: Kiềm dầu và cấp ẩm phục hồi.

Đối với sản phẩm kiềm dầu sẽ có thành phần như niacinamde, tràm trà… hỗ trợ điều tiết bã nhờn trên da, hỗ trợ kháng viêm. Phù hợp với da đổ dầu nhiều, cần 1 lớp finnik khô thoáng trên da, đặc biệt mùa hè. Nhưng nó sẽ gây khô da hoặc kích ứng khi sử dụng treatment quá mạnh.
Thời tiết mùa đông sẽ không phù hợp với dưỡng ẩm kiềm dầu. Lúc này cần đến sản phẩm cấp ẩm phục hồi.
Lưu ý: Nên lựa chọn dạng gel hoặc dạng kem, nhưng nó phải mỏng, nhẹ. Khi bôi lên da mới đỡ bị bí bách gây tắc lỗ chân lông.
Một số sản phẩm dưỡng ẩm mà các bạn có thể lựa chọn như sản phẩm dưỡng ẩm của Eucein Aqua Porin hoặc dưỡng ẩm Zelove của Floslek đều ok.
Một số sản phẩm nên tránh là B5 của Laroche Posay hoặc sản phẩm Cicabio màu tím của Bioderma vì nó hơi dày và bí. Khá nhiều bạn đang sử dụng sản phẩm này. Các bạn nên điều chỉnh lại nha cho đỡ bí bách nhé.
4 Kem chống nắng
Nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng nhưng phải có dòng chữ Non-comedogenic, Oil Free, For Acne Skin sẽ phù hợp da dầu mụn của các bạn.
5 Điều trị
Tùy vào tình trạng da, vấn đề da mụn ẩn, mụn viêm, mụn mủ để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nên hỏi bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

2 Chu trình skincare dành cho da dầu mụn như thế nào
Skincare cho da dầu mụn cần làm như sau:
Buổi sáng làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Sau đó dưỡng ẩm + kem chống nắng.
Mục đích: Bảo vệ da trước tia UV và hỗ trợ cho da không bị thâm mụn.
Ban đêm là thời gian tốt để điều trị mụn viêm mủ hoặc thâm mụn bạn sử dụng cho mình bước làm sạch da kép đó là: Tẩy trang - sữa rửa mặt. Tiếp theo là điều trị cho da, tiếp theo nữa là dưỡng ẩm.
Như vậy là đã hoàn thành 1 chu trình skincare dành cho da dầu mụn hiệu quả rồi đấy.

3 Những lưu ý khi skincare cho da dầu mụn ở tuổi dậy thì
Nếu bạn đã có chu trình skincare ổn rồi thì bạn cần làm thêm một số lưu ý sau:
Hi vọng với bài viết trên đây của mình về skincare cho da dầu mụn tuổi dậy thì, các bạn sẽ có thể trang bị cho mình kiến thức để tự skincare cho bản thân mình. Chúc các bạn có 1 làn da khỏe khắn, rạng rỡ và sạch mụn trong tương lai nhé.
 
Top