Tiếp thị liên kết là gì?

#1
Tiếp thị liên kết là gì?
Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản huê hồng nếu như giới thiệu được khách tìm hàng.

Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị kết liên là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoả hồng tiếp thị.



Tiếp thị kết liên có phải là bán hàng đa cấp?
dù rằng tiếp thị liên kết giống với bán hàng đa cấp ở hình thức đều nhận được hoa hồng lúc giới thiệu khách tậu hàng. Tuy thế, về bản tính hai mô hình kinh doanh này hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là những điểm khác biệt:

1. Điều kiện tham dự
Bán hàng đa cấp: Muốn tham gia phải ưng chuẩn lời giới thiệu từ một thành viên trước đó.

Tiếp thị liên kết: bạn có thể thoả thích tham dự bất kỳ một chương trình affiliate nào. Việc này là hoàn toàn tình nguyện chỉ cần bạn tuân thủ những cam kết của nhà sản xuất.

2. Phí đóng góp
Bán hàng đa cấp: mô phỏng đa cấp luôn “bắt chẹt” thành viên tham gia với các khoản phí thường niên, định kỳ, tiền tậu sản phẩm… Cho dù ko bán được sản phẩm, các bạn vẫn phải đóng tiền ví như muốn tiếp tục là thành viên.

Tiếp thị liên kết: Việc tham dự các chương trình affiliate là hoàn toàn miễn phí. Các bạn chẳng phải bỏ ra bất cứ một khoản phí nào khi đăng ký

3. Công đoạn tậu
Bán hàng đa cấp: khách hàng chỉ được sắm sản phẩm từ người giới thiệu. Cho nên, giá cả và xuất xứ thường lấp lửng.

Tiếp thị liên kết: quý khách được quyền lựa chọn mua hàng trong khoảng nhà tiếp thị hoặc nhà cung cấp. Chi phí, xuất xứ của sản phẩm được đăng chuyển vận rõ ràng trên website của dịch vụ.

4. Chi trả theo tầng


Bán hàng đa cấp: Đúng với tên gọi, mô hình đa cấp ứng dụng hình thức trả thưởng theo phổ quát tầng hay còn gọi là mô hình kim tự tháp. Kế bên việc nhận được huê hồng trong khoảng việc giới thiệu sản phẩm, thành viên còn được lợi % huê hồng từ các người mà họ tuyển dụng vào trong hệ thống.

Tiếp thị liên kết: Chỉ trả thưởng theo một tầng độc nhất. Các bạn sẽ ko ăn hoa hồng từ bất kỳ nguồn nào khác, ngoài việc giới thiệu quý khách mua sản phẩm.

5. Offline và Online
Bán hàng đa cấp: chính yếu bán offline và rất ít khi bán online.

Tiếp thị liên kết: đa số đều được tiến hành online.

6. Đối tượng marketing
Bán hàng đa cấp: Vì bán offline nên đối tượng chính yếu là người thân và các bạn bè vì dễ tiếp cận và dễ lấy lòng tin.

Tiếp thị liên kết: Vì kinh doanh online trên mạng nên đối tượng quý khách là hồ hết mọi người từ khắp mọi nơi thuộc tầng lớp của sản phẩm.

7. Pháp luật
Bán hàng đa cấp: rộng rãi quốc gia ko cho phép mô hình buôn bán này vì những hệ lụy mà nó gây ra cho phường hội.

Tiếp thị liên kết: Được các quốc gia, nhà cung cấp, các marketer khuyến khích vì đây là hình thức marketing lành mạnh và hiệu quả.

Trên đây là các điểm khác biệt giữa 2 mô hình tiếp thị kết liên và bán hàng đa cấp. Mong rằng các tri thức trong khoảng bài viết này sẽ giúp các bạn cảm thấy yên tâm hơn khi đăng ký tham dự những chương trình affiliate.

Hãy đăng ký chương trình affiliate của ezFolio ngay hôm nay để sớm nhận được những khoản hoa hồng quyến rũ.
 
Top